DANH MỤC SẢN PHẨM
 
VIDEO CLIPS
Video
Tấm sàn nhựa ngoài trời ban công phòng tắm chống nước mưa trơn trượt
Dán phim cách nhiệt chống nắng nóng cửa kính
Thi công dán thảm trải sàn đẹp chuyên nghiệp
Tấm xốp dán tường giả da
Thảm trải sàn nhà tại Hà Tĩnh
Thảm trải sàn nhà Nghệ An
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0987995779

Văn phòng - 0915.050.067
Hôm nay: 7.836 | Tất cả: 548.937
ALBUM ẢNH CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC
Nên chuẩn bị những gì để thi công thảm trải sàn?
Tin đăng ngày: 1/4/2015 - Xem: 2800
 

Nếu là một người yêu vẻ đẹp hoàn mĩ, bạn không thể bỏ qua những xu hướng trang trí nội thất mới nhất cho ngôi nhà của mình. Việc cập nhật những cách trang trí hiện đại cho ngôi nhà giúp cho không gian của bạn luôn mới mẻ, bắt mắt và sang trọng. Ngày nay, có nhiều xu hướng trang trí nội thất lên ngôi và một trong số đó, cách trang trí không gian phòng khách với thảm trải sàn được rất nhiều người ưa chuộng.

chuẩn bị những gì để thi công thảm trải sàn

Thảm trải sàn là một vật trang trí không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam, khi đến bất cứ không gian sang trọng nào bạn đều có thể bắt gặp xu hướng trang trí này. Qua đó cho thấy rằng, chúng được sử dụng rất phổ biến từ nhà ở, khách sạn, trung tâm thương mại, sự kiện quan trọng … Đối với các công trình nhà ở, nếu như bạn muốn tự tay trang trí thảm cho ngôi nhà của mình để chúng trở nên ý nghĩa hơn thì sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu thảm trải sàn được thi công ra sao? như thế nào nhé!

Công đoạn đầu tiên chính là trải mút lót thảm trải sàn
Mút lót sàn lần lớp mút lót mỏng được làm bằng cao su, được sử dụng với mục đích là làm tăng độ êm và độ bền cho tấm thảm trải sàn. Ngoài ra, chúng còn có công dụng cách âm, ngăn hơi ẩm thấm vào sợi thảm trải sàn, giữ ấm cho sàn nhà vào mùa đông lạnh giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn so với việc sử dụng lò sởi ấm.

Công đoạn thứ hai sử dụng băng keo dán ghép thảm trải sàn
Sau khi đã trải mút lót thì bạn sẽ sử dụng băng keo dán để ghép các thảm trải sàn lại với nhau. Đối với loại băng keo chuyên dụng này, có hai loại bạn có thể sử dụng là băng kéo dán trực tiếp và băng keo khô.

Cách sử dụng loại keo dán này cần phải sử dụng nhiệt để làm keo nóng chảy ra nên nó còn được một cái tên khác là băng keo nhiệt (heat bond tape), bạn có thể sử dụng bàn ủi để làm công việc này.

Đầu tiên, bạn phải đặt băng keo nhiệt vào giữa và ở dưới hai miếng thảm cần ghép, sau đó dùng bàn ủi là nóng lên mặt băng keo cho đến khi chất keo nóng chay ra thì áp nhanh và thật cẩn thận hai miếng thảm cần ghép xuống ngay bề mặt băng keo. Chất keo sẽ làm kết dính các tấm thảm vào với nhau mà không để lộ vết ghép khiến chúng trông như một tấm thảm lớn.

Công đoạn tiếp theo là lựa chọn keo dán thảm trải sàn theo từng chất liệu
Với mỗi chất liệu khác nhau bạn phải sử dụng loại keo khác nhau để đảm bảo chất lượng dán tốt nhất, bạn có thể tham khảo loại keo này khi đến các cửa hàng chuyên bán thảm trải sàn và nhờ họ tư vấn cho loại keo phù hợp.

Công đoạn cuối cùng là thi công dán thảm trải sàn
Sau khi đã dán thảm trải sàn cho toàn bộ diện tích căn phòng một cách tỉ mỉ, cẩn thận, bạn phải sử dụng nẹp chặn thảm để bảo vệ mép thảm trải sàn tại các nơi như cửa ra vào, nơi thảm trực tiếp tiếp xúc với vật liệu thảm trải sàn như sàn gỗ, đá, … Nẹp chặn thường được làm từ các chất liệu như nhôm, đồng hoặc nhựa. Việc nẹp chặn mép thảm ngoài công dụng bảo vệ còn đem lại giá trị thẩm mĩ cao.

thi công thảm trải sàn

Khi đã hoàn thành công đoạn nẹp chặn mép bạn sẽ nẹp đinh cho thảm trải sàn có mút lót. Nẹp đinh có cấu tạo đơn giản với một thanh gỗ ghép hay kim loại, mặt trên có những "răng" hướng mũi nhọn lên trên, ngăn tầm 2mm để găm vào đế thảm. Nó có tác dụng là giữ chặt thảm trải sàn cho cố định xuống mặt sàn, vì nếu không thảm sẽ dễ bị dịch chuyển nếu có tác động mạnh.

Nẹp đinh sẽ được cố định trên mặt sàn tại góc tường bằng đinh bê tông đóng thằn xuống sàn. Hiện nay, để tiện cho việc thi công nhanh chóng, các loại nẹp đinh thường được đính sẵn đinh bê tông, vừa giúp công việc trở nên dễ dàng hơn mà còn tiết kiệm thời gian.

Quá trình thi công thảm trải sàn cũng khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn, nhưng bạn cũng phải là người yêu thích những công việc tương tự như vậy và thêm một chút sự cẩn thận là hoàn toàn có thể tự tay làm mà không cần nhờ đến thợ thi công.

Tự tay trang trí thảm cho ngôi nhà của mình sẽ đem lại nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp bạn cảm thấy trân trọng không gian sống của mình hơn, mặt khác nó còn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho bạn khi phải thuê thợ nữa nha.

Các bạn đã sẵn sàng bắt tay vào trang trí để làm mới cho ngôi nhà của mình chưa nào! Nhất là vào những dịp cuối năm, việc dọn dẹp, trang trí lại nhà của bạn rất quan trọng vì nó được xem là xua đuổi mọi xui xẻo của năm cũ để chào đón một năm mới an lành, may mắn cho gia đình.

Tin tức khác:
Quy trình Thi công thảm sàn phòng tập gym thể hình tại Vinh Nghệ An (26/5/2022)
Tuyển nhân viên thi công nội thất (18/11/2020)
Hướng dẫn cách giặt thảm trải sàn hiệu quả (8/10/2020)
Thảm trải sàn: Xu hướng mới trong thiết kế nội thất (25/2/2019)
Thảm tấm/gạch mang đến sự khác biệt cho không gian (7/8/2017)
Một số lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn bằng len (1/4/2015)
Nên chuẩn bị những gì để thi công thảm trải sàn? (1/4/2015)
So sánh sự khác nhau giữa các loại thảm trải sàn (1/4/2015)
Thảm chống trơn trượt phòng tắm (1/4/2015)
Thảm thổ nhĩ kỳ hoa văn cổ điển (27/2/2015)
Thảm trải sàn tạo điểm nhấn (30/12/2014)
Thảm tơ tằm trang trí cao cấp (30/12/2014)
Thảm trải sàn trong phong thủy (5/12/2014)
Thảm tròn trang trí đẳng cấp (3/12/2014)
Thảm văn phòng hoa văn (3/12/2014)
Công ty Nội thất Quang Minh
ĐC: Số 45B  Ngô Gia Tự - Thành phố Vinh
Điện thoại: 0915.050.067 - 
Email: [email protected] 
Website: http://thamsannghean.com
Tin tức
  • Quy trình Thi công thảm sàn phòng tập gym thể hình tại
  • Tuyển nhân viên thi công nội thất
  • Hướng dẫn cách giặt thảm trải sàn hiệu quả
  • Thảm trải sàn: Xu hướng mới trong thiết kế nội thất
  • Thảm tấm/gạch mang đến sự khác biệt cho không gian
  • Một số lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn bằng len
  • Nên chuẩn bị những gì để thi công thảm trải sàn?
  • So sánh sự khác nhau giữa các loại thảm trải sàn
  • Facebook chat